menu test

Tiêu đề chạy

20/3/13

Chụp ảnh 360 độ là gì và làm thế nào để thực hiện ảnh xoay.

  Nói ra thì không có gì là mơí , các nước có công ngh họ đã  sử dụng chụp ảnh 360 để mô tả dự án, bối cảnh không gian của họ , rồi phát sinh đến hình ảnh phong cảnh , du lịch, địa danh, nhà hàng, khách sạn, cà phê .... đều có thể chụp xoay chiều cho mọi người xem tổng quan và gây ấn tượng mạnh về không gian đẹp.. 



Định nghĩa : Một ngôn ngữ chung người nước ngoài thường gọi là Virtual Reality (VR)-ảnh toàn cảnh thực tế ảo. Đó là những hình ảnh được chụp từ một loạt các các điểm khác nhau rồi ghép lại trên một trục cố định (nodal point).Sau đó được xử lý bằng các phần mềm đặc biệt để kết hợp và tạo thành một ảnh tương tác 360-độ duy nhất. 

Phương pháp thực hiện ảnh chụp 360

Chụp nhiều hình ảnh với một thấu kính góc độ rộng, thấu kính mắt cá ( Fish eye )- (nếu bạn dùng Nikon thì có thể dùng lens Fish eye 10.5mm)

Một vòng tròn 360 độ bạn có thể chia ra thành nhiều múi góc độ và mỗi góc độ là một tấm ảnh được bạn chụp lại .

Ví dụ : 360 : 45 độ = 8 tấm ảnh / 360: 30 độ = 12 tấm ảnh ... Tùy theo thấu kính của bạn chụp mà chọn góc độ tấm ảnh .

Để đạt góc xoay độ chính xác , bạn cần có một chân máy chuyên dùng , với một trục xoay và định vị sẳn các góc xoay. Nếu không có bạn sẽ dùng phương pháp thủ công lấy thước góc đo độ để định vị .

Bạn chụp đủ một vòng tròn của bối cảnh xong bạn chụp thêm một tấm trực tiếp lên trời, mốt tấm thẳng xuống chân máy.

Dĩ nhiên máy được lắp đặt trên một chân đế xoay chuyên dùng và không di chuyển ngoài mục đích các góc chụp bạn đã chọn cho nó.

Xử lý hình ảnh hậu kỳ :

Bạn dùng phần mềm để ghép ảnh và nhúng file ghép vào phần mềm chuyên dụng của nó.Hình ảnh lập tức được liên kết và được xoay vòng theo các phần mềm cho phép xem như Quicktime VR hoặc vài biến thể của JAVA applets như PTViewer, các phiên bản của Java VR hoặc Flash cũng được có thể xem ảnh toàn cảnh.

Các ứng dụng xem và hiển thị hình ảnh giúp người dùng có thể xem hình bằng cách di chuyển giữa các bên, xem hình phóng to, thu nhỏ để có được một tầm quan sát rộng hay có thể xem ảnh gần hơn để biết thêm chi tiết.
Chúc các bạn thành công.

2 nhận xét :

  1. Cảm ơn bạn về bài viết bổ ích. Mình cũng đang nghiên cứu món này. Rất hi vọng sẽ được trao đổi và giao lưu với bạn về anh360

    Trả lờiXóa

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang