menu test

Tiêu đề chạy

9/8/13

Ngắm vịnh Hạ Long ngỡ ngàng với ảnh xoay 360 độ trên cao

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long chụp từ trên cao

 Vịnh Hạ Long ở Việt Nam được xếp là một trong những kỳ quan đẹp nhất trên hành tinh. Năm 1994 nó đã được thêm vào danh sáchnhững di sản của UNESCO. Năm 2011,Hạ Long đã được công bố một trong "Bảy kỳ quan thiên nhiên của Thế giới" đánh bại các đối thủ cạnh tranh khá nổi tiếng như như núi lửa Vesuvius tại Italy, Great Barrier Reef ở Australia, và thậm chí Baikal (hồ sâu nhất thế giới).


       Từ xưa, người dân địa phương đã có một truyền thuyết khá ly kỳ về sự ra đời của Vịnh. Vào thời điểm dân tộc Việt vẫn còn đang chiến đấu với ngoại bang xâm lược Trung Quốc, các vị thần đã gửi  1 đàn rồng xuống để giúp các chiến binh Việt Nam. Rồng thần đã phun ra những hạt châu từ những hạt châu đó đã biến hóa thành hàng ngàn đảo đá ngọc bích trên biển. Các quần đảo này đã tạo ra một bức tường bảo vệ nhân dân Việt Nam khỏi kẻ xâm lược của họ. Sau khi giặc tan, thấy cảnh mặt đất thanh bình, cây cối tươi tốt, con người nơi đây lại cần cù, chịu khó, đoàn kết giúp đỡ nhau, Rồng Mẹ và Rồng Con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến. Vị trí Rồng Mẹ đáp xuống là Hạ Long; nơi Rồng Con đáp xuống là Bái Tử Long và đuôi đàn rồng quẫy nước trắng xoá là Bạch Long Vĩ (bán đảo Trà Cổ ngày nay, với bãi cát dài trên 15km).

Vịnh Hạ Long

Khu vực Vịnh Hạ Long có đường bờ biển kéo dài hơn 120km, cũng như hơn 3000 hòn đảo lớn nhỏ. Hơn một ngàn hòn đảo có tên riêng của nó.

Hầu hết tất cả các đảo của Vịnh Hạ Long là đá, với vô số hang động nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, với nhiều thác nước nhỏ, đá thạch nhũ. Một số hang động đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng. Vào đêm các hang động được thắp sáng với nhiều sắc màu, trông giống như lâu đài ngầm bằng đá trong câu chuyện cổ tích .

Với nhiều hình thù kỳ dị của những ngọn núi là kết quả xói mòn của mưa trải qua hàng trăm ngàn năm trước. Các nhà Địa chất học cho biết hầu hết các núi, đảo và hang động ở hạ Long được cấu tạo từ đá vôi. Có tháp núi đá vôi khác trên thế giới, chẳng hạn như ở Madagascar và ở Trung Quốc gần thành phố Quế Lâm. Tuy nhiên, không giống như bất cứ nơi nào khác, Vịnh Hạ Long được tạo hóa ban tặng với vị trí các đảo và núi nằm thấp thoáng và ẩn mình trong làn nước.


Hang Sửng Sốt, hay động Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn ở trung tâm vịnh Hạ Long, được người Pháp đặt tên "Grotte des surprises" (động của những kỳ quan). Ðây là một hang động rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long. Nằm ở vùng trung tâm du lịch của Vịnh với hệ thống trong tuyến du lịch bao gồm bãi tắm Ti Tốp - hang Bồ Nâu - động Mê Cung-hang Luồn - hang Sửng Sốt.

Sau đây là chia sẻ của Stanislav Sedov về buổi chụp hình.


Chúng tôi không thể chụp ảnh Vịnh Hạ Long từ bờ biển. Đây là lý do tại sao đồng nghiệp của tôi Dima đã thuê một thuyền du lịch. Có rất nhiều cơ quan du lịch và nhà cung cấp tư nhân cho bạn thuê tàu phụ thuộc vào độ dài chuyến đi của bạn. Các tàu thuyền khác nhau về kích thước và công suất. Một trong những chiếc nhỏ nhất có thể chở 2 hành khách và một người lái thuyền. Một chiếc thuyền lớn hơn có thể chứa tới 20-140 người.Chúng tôi không muốn một đám đông, vì vậy Dima đang tìm kiếm một chiếc thuyền nhỏ cho hai người. Những loại tàu thường được dành riêng cho đôi vợ chồng, vì vậy nó rất khó để tìm chỗ ở có giường riêng biệt. Vâng, Dima đã tìm thấy nó :)

Một chuyến đi thuyền hai ngày bao gồm các hang động, đi thuyền kayak trên biển, thăm làng nổi và bữa tối lãng mạn cho hai trên đảo không có người ở. Rất đáng để bạn trải nghiệm! Bạn sẽ không phải thất vọng.

Tuy nhiên, điểm thu hút chính của chuyến đi này là cảnh tượng của hàng ngàn núi đá với tất cả các hình dạng và kích cỡ khác nhau, thấp thoáng trên mặt biển xanh biếc.

Bình minh trên Vịnh Hạ Long

Chúng tôi mời các bạn cùng bay để khám phá kỳ quan thiên nhiên kỳ thú này!

3 nhận xét :

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang