menu test

Tiêu đề chạy

3/12/12

Thám hiểm đại dương bằng công nghệ 360


 Khám phá đại dương bằng công nghệ 360

Không để những lằng nhằng xung quanh Google Maps và iOS làm phân tâm, các nhà phát triển dịch vụ bản đồ từ Google mới đây vừa cho ra mắt một tính năng mới rất thú vị để thám hiểm đại dương.




     Sau bầu trời, đường phố, công viên, và gần đây là Châu Nam Cực (Antarctica), lần này đến lượt các hình ảnh panorama 360 độ về vùng đáy biển được Google mang lên Maps. Hoạt động giống như Street View, giờ đây bạn đã có thể cùng các anh thợ lặn thám hiểm đến những vùng biển tuyệt đẹp với hệ sinh thái phong phú và đa dạng bên dưới mặt nước trong xanh và mát rượi kia.



Ảnh chụp dưới đại dương

  Về cách thức chụp ảnh, thay vì phát triển một chiếc xe có thể hoạt động dưới nước như trong trường hợp Street View, Google đã chọn một cách hợp lý và dễ dàng hơn, đó là hợp tác với dự án The Catlin Seaview Survey để cung cấp các hình ảnh về thế giới dưới nước đến với mọi người trên thế giới. Đây là dự án hợp tác với sự tham gia của nhiều đơn vị nhằm mục đích thám hiểm khoa học đáy đại dương và các vùng đá ngầm bằng cách sử dụng các thiết bị được thiết kế đặc biệt để chụp ảnh độ phân giải cao và góc nhìn 360 độ.

Do vẫn còn trong giai đoạn ban đầu, nên danh sách các địa điểm hỗ trợ vẫn còn chưa nhiều, trong tương lai Google cho biết họ sẽ cập nhật nhiều hơn. Cụ thể hiện tại Google Maps cung cấp các lộ trình dưới biển như sau:
Lẽ dĩ nhiên, một chuyến dạo chơi qua Google Maps sẽ không thực sự thú vị như đời thực. Tuy nhiên, đó có thể sẽ là nguồn cảm hứng cho bạn để lên lịch cho một chuyến đi chơi lúc khả dĩ, hoặc biết đâu có thể khiến bạn yêu thích đại dương hơn thì sao.


Mời các bạn xem video giới thiệu về bản đồ dưới nước của Google Maps:

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang