menu test

Tiêu đề chạy

13/4/13

Thăm quan ảo 5 bảo tàng ngay tại nhà bạn


      Một chuyến đi thực tế tại bảo tàng là một trong những hoạt động cần thiết của giáo dục khi bạn đang lớn. Tôi nghĩ đó vẫn là sự cần thiết đối với con người. Sự khác biệt duy nhất ở đây là với sự bùng nổ của các môi trường web và ảo, người sinh viên có thể bao quát rất nhiều điểm tham quan hơn so với tham quan thực địa rước đây.
   Các môi trường ảo mở ra nhiều lựa chọn hơn về giáo dục. Bạn có thể đi đến những nơi bạn sẽ không thể mơ đến, hoặc thậm chí có thể trở thành cuộc sống thực của bạn. Ví dụ, một chuyến tham quan (tour) bảo tàng ảo là không có thật, nhưng nó lại không có giới hạn 'thực tế' thay vì các văn bản và hình ảnh nhàm chán.
Các bạn hãy kiểm tra các tour du lịch bảo tàng ảo tuyệt vời dưới đây, bạn sẽ nhận ra rằng nó không chỉ giáo dục mà còn mang đến cho bạn một bản xem trước những gì mong đợi khi bạn làm những điều thực tế. Tham gia 05 tour du lịch ảo của bảo tàng dưới đây mà không phải trả chi phí vé vào cửa.

Bảo tàng quốc gia Smithsonian về lịch sử tự nhiên


Đó là một phần lớn nhất thế giới của tổ hợp hợp bảo tàng do Viện Smithsonian và cũng là trang phổ biến nhất. Ngay cả khi bạn đi du lịch thực sự, đây là một tổ hợp của 19 bảo tàng và các trung tâm nghiên cứu. Đối với nhiều người trong chúng ta, nó đã được liệt vào vào danh sách "những nơi cần đến thăm trong cuộc đời của chúng ta". Mặc dù ngày đó là trong tương lai cho rất nhiều người trong chúng ta, chúng ta có thể chiêm ngưỡng các báu vật nhờ các tour du lịch ảo.
Bạn có đi vào khu nhà vòm và theo sự hướng dẫn tự động toàn diện, tour đi bộ phòng-tới-phòng của toàn bộ bảo tàng. Mũi tên chỉ hướng và một số phím điều khiển giúp hướng dẫn bạn xung quanh khu triển lãm. Bạn có thể trực tiếp đi đến các điểm tham quan bằng cách sử dụng bản đồ. Nếu bạn thấy một biểu tượng của một máy ảnh, nhấp chuột vào nó hiển thị khu triển lãm ở cận cảnh. Hãy đảm bảo kết nối internet của bạn đủ nhanh trước khi bạn bắt đầu các tour du lịch ảo.

Bảo tàng ảo Châu Âu


Một bộ sưu tập của các mục từ bảo tàng khác nhau ở châu Âu đã được đưa lên cổng thông tin này với sự trợ giúp của hình ảnh 3D. Du khách có thể khám phá lịch sử của châu Âu thông qua các hiện vật khảo cổ và thông tin liên quan đến chúng. Bạn có thể đi theo các thời đại, khu vực, đối tượng, tuyến đường, hay chọn một bảo tàng để trình duyệt trực tuyến bộ sưu tập của họ. Mặc dù nó không phải là trực quan đầy ấn tượng như là bảo tàng trực tuyến ở link phía trên, các bảo tàng ảo châu Âu là một kho tàng giáo dục nếu bạn đang nghiên cứu lịch sử châu Âu.

Louvre


Là bảo tàng Louvre nằm trong sơ các bảo tàng lớn nhất thế giới và cũng có một tour du lịch ảo gọn gàng. Khi nói đến nghệ thuật, bảo tàng này ở Paris giữ vị trí hàng đầu. Các tour du lịch ảo của bảo tàng đến điểm nhấn của bao gồm các phần khác nhau của bảo tàng. Bạn có thể tham quan trong sự tráng lệ về kiến trúc từ bên ngoài và sau đó đi vào trong nhà ở khu phòng khác nhau chứa các đối tượng (vật thể) nghệ thuật. Một trình chạy QuickTime nội tuyến cho phép bạn điều khiển xoay và thu phóng để nhìn cận cảnh khu triển lãm. Bạn có thể thấy một danh sách của tất cả các tour du lịch ảo trên khắp các bảo tàng nằm bên trái. Khi nói đến tham quan, các tour du lịch thời trung cổ của bảo tàng Louvre là tuyệt vời nhất.

Bảo tàng Vatican


Từ bức tranh vẽ và tác phẩm điêu khắc đến tranh tường, bảo tàng Vatican là một người sành nghệ thuật của thỏa thích. Trang chủ gồm có nhiều bộ sưu tập bạn có thể xem trực tuyến nếu bạn chưa từng có được một chuyến đi đến các thành phố Vatican. Tour du lịch ảo 360 độ của Nhà thờ Sistine sẽ cho bạn những gì bạn đã lỡ. Bạn có thể khám phá bộ sưu tập khác bằng cách sử dụng trình chạy Java.

Bảo tàng ô tô Toyota


Các bảo tàng ảo ô tô Toyota không cung cấp cho bạn những trải nghiệm 3D với pan, zoom, và độ nghiêng, nhưng nếu xe ô tô là điều của bạn muốn, bạn sẽ không ngần ngại. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm các bảo tàng ở Nhật Bản, hãy kiểm tra các tour du lịch ảo trước. Nhấp chuột vào bản đồ sẽ đưa bạn đến phòng triển lãm khác nhau và bạn có thể đi xem một hình ảnh của những chiếc xe được hiển thị ở đó. Điều duy nhất còn thiếu là một chút chi tiết lịch sử về những chiếc xe được hiển thị. Nhưng tôi đoán đó là có sẵn trên sàn nhà bảo tàng.
Hầu hết các tour du lịch ảo được thiết kế với mục đích du lịch. Họ đưa bạn quanh khắp thế giới .Nhưng khi nói đến lịch sử và văn hóa, tour du lịch ảo giáo dục trực tuyến là công cụ hữu ích. Nếu bạn muốn kiểm tra một số ví dụ tuyệt vời hơn  hơn, hãy truy cập vào trang BBC Virtual Tours. Bạn có cho rằng du lịch ảo là tốt nhất cho chuyến thăm thực tế tiếp theo?

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang