menu test

Tiêu đề chạy

20/4/13

Tìm hiểu dụng cụ chụp hình quảng cáo 3d sản phẩm xoay 360 độ

      Tool hỗ trợ chụp ảnh sản phẩm xoay 360
   Mình đọc được một bài khá hay về công cụ hỗ trợ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm xoay 360 từ trang tinh tế. Vì thế, mình sẽ mạo muội chia sẻ với các bạn để cùng nhau tìm hiểu loại hình chụp ảnh này.

  Phương pháp chụp ảnh sản phẩm 360, vật thể với nhiều góc độ khác nhau và nhờ một phần mềm máy tính ghép các ảnh này lại thành một đoạn hoạt cảnh để chúng ta có thể xem ở dạng 3D từ mọi góc độ. 

   Điểm đặc biệt ở hệ thống này là cấu tạo khá đơn giản và có phần mềm điều khiển, xử lý ảnh tự động để cho ra các định dạng như Flash, HTML5 và có thể chuyển đổi thành Video. Kết quả nếu xuất ra ở dạng HTML5 chúng ta còn có thể đưa lên Internet và tương tác với nó thông qua trình duyệt với các thao tác như phóng to xem chi tiết, xoay chuyển và xem ở bất kỳ góc cạnh nào chúng ta muốn. Giải pháp này được cung cấp từ công ty Ortery của Đài Loan.



Cấu tạo của hệ thống này khá đơn giản, bao gồm 3 thành phần chính là một Tủ chụp ảnh được trang bị sẵn hệ thống đèn chiếu sáng, có khay để sản phẩm, có thể tự động xoay, một máy chụp ảnh và một chiếc máy tính. Máy chụp ảnh được kết nối vào máy tính thông qua cổng USB. Toàn bộ hệ thống này được điều khiển bằng một phần mềm được cài vào máy tính, chúng ta có thể cấu hình cách thức hoạt động của hệ thống này qua các tuỳ chọn như tốc độ xoay, chụp bao nhiêu tấm, ghép chúng lại như thế nào, xuất ra thành định dạng gì và nhiều tuỳ chọn nâng cao khác.


Tủ chụp ảnh có 3 kích cỡ cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Tủ kích thước to nhất có thể chứa được các vật thể cao đến 2m, cả em bé và người lớn đều có thể cho vào đây để chụp thành những tấm ảnh 3D 360 độ.


Điểm hạn chế của thiết bị này là hoạt cảnh chụp ra chỉ có thể xoay theo trục ngang, các sản phẩm có bề mặt phản xạ hay góc cạnh phức tạp sẽ không có kết quả hoàn hảo. Công ty này cũng có các giải pháp khác cho các nhu cầu phức tạp hơn, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này chúng ta chưa có điều kiện nghiên cứu qua.

Nguồn. tinhte

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang