menu test

Tiêu đề chạy

1/6/13

Tham quan thành phố Barcelona từ trên cao.

       Barcelona là một trong những thành phố cổ nổi tiếng nhất trên thế giới. Theo một trong những truyền thuyết, thành phố được thành lập bởi Hercules, người anh hùng huyền thoại của thần thoại Hy Lạp. Truyền thuyết thứ hai cho rằng Barcelona được sáng lập bởi Carthage Hamilcar Barca, cha của người chỉ huy Hannibal.



  Do vị trí lý tưởng của nó trên bờ biển Địa Trung Hải, Barcelona là một thành phố thịnh vượng, qua nhiều lần bị bao vây và  chinh phục bởi  nhiều quốc gia, gồm người La Mã, Visigoth, người Moor, Franks, Anh và các quốc gia khác. Mặc dù vậy, thành phố này vẫn bảo tồn được di sản của nó cho đến hôm nay.


  Trung tâm của thành phố cổ là quảng trường Gothic. Nó vẫn còn nhiều kiến trúc được xây dựng từ thời Trung Cổ, và thậm chí một số tòa nhà được xây dựng trong khoảng thời gian của các khu định cư La Mã đầu tiên. Ngay bên cạnh quảng trường Gothic là La Rambla, một đường phố năng động điểm đến thích hợp cho những người thích lập kế hoạch một chuyến đi đến Barcelona. Bên cạnh các cửa hàng  và nhà hàng, hầu hết các tòa nhà ở đây đều mang một nét kiến ​​trúc riêng. Đặc biệt là khu chợ Boqueria cũ được xây dựng bằng thủy tinh và  trang trí với phong cách mosaics, cùng với  tượng đài Columbus cao 60 mét Columbus. Tượng đài đứng chính xác nơi các nhà thám hiểm nổi tiếng đã hạ cánh từ chuyến đi đầu tiên tới Mỹ.


Bản thân thành phố bao gồm nhiều ngọn đồi với độ cao khác nhau. Điểm cao nhất (500 mét trên mực nước biển) là núi Mount Tibidabo tâm nhin đẹp như tranh vẽ của Barcelona. Tên của ngọn núi xuất phát từ tiếng Latin «Tibi Dabo» («tôi  đưa cho bạn»), những lời nói của ma quỷ thì thầm với Thiên Chúa .

Điểm cao thứ hai (173 mét) là núi Montjuic, Barcelona nơi tổ chức Hội chợ Thế giới năm 1929 và Olympic mùa hè năm 1992. Những địa điểm được yêu thích của người dân địa phương là đài phun nước ma thuật có hình elip kết hợp với ánh sáng, âm nhạc, và  pháo hoa. Xa hơn một chút đến đỉnh núi, chúng tôi có thể tìm thấy công viên  Montjuïc Park và khu vực Olympic, cũng như lâu đài Montjuic , một trong những tòa nhà lịch sử nổi tiếng nhất ở Barcelona. Nó được xây dựng vào thế kỷ 17-18 để bảo vệ thành phố. Trong quá trình lịch sử lâu đài đã được sử dụng : bởi các lãnh đạo Anh Count Peterborough và  quân đội của Napoleon. Ngày nay, nó là một bảo tàng quân sự.
                             
Tại chân núi nằm Plaza de España, một trong những quảng trường lớn nhất trong thành phố đã được dành riêng cho các   dịp Hội chợ năm 1929 thế giới. Có hai tòa nhà   cao 47 mét nằm phía trước quảng trường kết hợp với  một đài phun nước tuyệt đẹp được trang trí với  phong cách điêu khắc  Baroque.Trung tâm thương mại Plaza de España ở Barcelona đại diện  như là một biểu tượng của sự vĩ đại trước đây của thành phố, và ngày nay nó cũng là một biểu tượng của thành phố-nhà nước hiện đại.

Di tích lớn khác của thế kỷ 20 bao gồm cung điện Catalan Music, một ví dụ tốt về Catalan phong cách hiện đại, được xây dựng bởi các kiến ​​trúc sư Luis Domenech i Montaner, và tháp Agbar, một tòa nhà chọc trời 38 tầng hiện đại (mặc dù bốn tầng của nó dưới lòng đất ). Hình dạng của tháp được lấy cảm hứng từ nước, hình dáng ngoạn mục của núi Montserrat gần đó, và tháp chuông của nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona. Toàn bộ cấu trúc này được làm bằng kim loại và các tấm kính màu.


Từ tầm nhìn toàn cảnh   của Barcelona du lịch ảo 360 sẽ cho bạn thấy thành phố từ góc nhìn của một con chim, vì thế bạn có thể thấy gần như toàn bộ thành phố. Bạn có thể chọn bất kỳ địa điểm nào của Barcelona   bạn quan tâm nhất trong và zoom in Thưởng thức chuyến tham quan ảo của bạn nhé!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang