menu test

Tiêu đề chạy

18/7/13

Các bức ảnh panorama những năm đầu thế kỷ 20

Khám phá những bức ảnh panorama thế kỷ 20
      Phong trào chơi ảnh panorama tuy chỉ mới nở rộ trong những năm gần đây tại Việt Nam. Tuy nhiên, đã có nhiều các bức ảnh panorama ra đời từ những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Trong đó có nhiếp ảnh gia George R. Lawrence, người đã thử nghiệm nhiều cách để có được những hình ảnh panorama từ trên cao.


    Từ xưa, khi chưa có những máy ảnh hiện đại với những ống kính chuyên dụng (Fish eye lens) dành cho công việc chụp panorama hay những phần mềm tạo và ghép ảnh trên máy tính, khiến giai đoạn hậu kỳ của loại hình chụp ảnh này cực kỳ phức tạp và đó là nguyên nhân làm xu hướng này không được thời đó ưa chuộng.

  Thế nhưng với niềm đam mê  nhiếp ảnh gia Lawrence đã thử nghiệm nhiều công cụ khác nhau như cầu thang, bóng bay… để chụp ảnh panorama từ trên cao. Cuối cùng, ông chọn dùng 17 chiếc diều, nối với nhau bằng các sợi dây đàn để nâng camera nặng tới 22 kg lên không trung với độ cao khoảng 100-600 mét rồi bắt đầu chụp các thành phố của Mỹ. Cùng ngắm các bức ảnh panorama từ đầu thế kỷ 20 của  Lawrence .

(Các bạn vui lòng Click vào để xem ảnh lớn nhé)

anh-panorama-san-bay-by-lawrence

Ảnh  chụp trên không sân bay by Lawrence


Ảnh chụp panorama ghép thủ công

Ảnh chụp toàn cảnh thành phố từ cao ốc

Ảnh chụp panorama từ khinh khí cầu

Ảnh chụp thành phố panorama từ trên cao



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang