menu test

Tiêu đề chạy

5/1/15

Ngân hàng ACB


acb chup hinh anh 360 do panorama 3d

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993.


1/ Vị thế Công ty


ACB là ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất trong khối NHTMCP, đứng thứ 5 trong toàn ngành.

Bắt đầu từ năm 2001, Fitch (tổ chức đánh giá xếp hạng quốc tế) đã có đánh giá xếp hạng tín nhiệm ACB. Tháng 4/2004, Fitch đánh giá tiêu chí năng lực bản thân của ACB là D, và xếp hạng theo tiêu chí hỗ trợ từ bên ngoài là 5T.

ACB là ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong một năm (2006) nhận 3 giải thưởng quốc tế danh giá do tạp chí The Banker thuộc tập đoàn Financial Times, The Asian Banker và Euro Money trao tặng. Thương hiệu và uy tín được khẳng định là ưu thế giúp cho ACB chiếm được lòng tin của khách hàng.

Ngày 15/06/2009, Tạp chí tài chính FinanceAsia đã công bố Ngân hàng Á Châu (ACB) được bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam (Best Bank in Vietnam) năm 2009. Đây là lần thứ hai trong năm ACB được giải thưởng ngân hàng tốt nhất Việt Nam. Vào tháng 5 năm 2009, Tạp chí Asiamoney cũng đã bình chọn ACB là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam (Best Domestic Bank, Vietnam).

Số tháng 7/2009, lần thứ ba trong năm 2009, ACB nhận được giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam do Euromoney trao tặng.


2/ Chiến lược Phát triển và Đầu tư


Tăng trưởng cao bằng cách tạo nên sự khác biệt trên cơ sở hiểu biết nhu cầu khách hàng và hướng tới khách hàng.

Xây dựng hệ thống quản lý rủi ro đồng bộ để đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững.

Duy trì tình trạng tài chính ở mức độ an toàn cao, tối ưu hóa việc sử dụng vốn.

Tăng trưởng thông qua mở rộng hoạt động, thông qua hợp tác liên minh với các đối tác chiến lược và thông qua hợp nhất, sát nhập.

Mở rộng kênh phân phối để thuận tiện cho việc tiếp cận và giới thiệu các dịch vụ cung cấp sản phẩm – dịch vụ hỗ trợ du học với các khách hàng trẻ.


3/ Các dự án lớn


Trung tâm ATM Theo kế hoạch đến năm 2010, ACB sẽ có ít nhất 600 máy ATM được lắp đặt trên toàn quốc.

Mở rộng mạng lưới hoạt động: Trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2009, mỗi năm ACB sẽ phát triển thêm tối thiểu 8 chi nhánh/ phòng giao dịch.

Hỗ trợ kỹ thuật: Ngân hàng Standard Chartered – đối tác chiến lược đang thực hiện một chương trình hỗ trợ kỹ thuật toàn diện cho ACB, được triển khai trong khoảng thời gian năm năm (bắt đầu từ năm 2005).


4/ Triển vọng Công ty


ACB từ năm 2009 thực hiện chiến lược quản lý tốt, lợi nhuận hợp lý, tăng trưởng bền vững. Với tốc độ tăng trưởng GDP có chậm lại, hoạt động của ngành ngân hàng nhất định sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, ACB chủ trương tăng trưởng trong tầm kiểm soát, và chỉ tăng trưởng nếu kiểm soát được rủi ro. Tuy nhiên, với kết quả hoạt động kinh doanh về tài chính, quản lý rủi ro, …, ACB có khả năng duy trì vị thế hàng đầu của mình trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam.

ACB phấn đấu trở thành một trong 3 tập đoàn tài chính – ngân hàng hàng đầu Việt Nam.



Ngân hàng ACB

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Code like ẩn facebook

Lên đầu trang