1. Xe hơi street view


   Khi mới bắt đầu thử nghiệm dự án Street View, Google đã cài đặt vào phía sau một chiếc xe SUV  hệ thống gồm máy tính, máy ảnh, thiết bị GPS, phát laze. Chiếc xe đã thu được những bức ảnh đầu tiên vào tháng 5 năm 2007 trên các đường phố tại Mỹ. Ngay sau đó, Google tiếp tục mở rông quy mô dự án bằng việc phát triển hệ thống máy tính và máy ảnh độ phân giải lớn. Đến nay, model mới nhất của chiếc xe này có đến 15 ống kính có thể chụp ở mọi góc xung quanh nó, ổ cứng đủ lớn để chứa toàn bộ hình ảnh chụp được và 2 laze để xác định khoảng cách.

2. Xe đạp ba bánh  


   Trong khi những chiếc ô tô được vận hành để chụp ảnh về hầu hết các địa điểm đẹp trên toàn thế giới thì Google chợt phát hiện ra rằng, một số nơi họ không thể đến bằng xe hơi. Và Dan Ratner, kỹ sư cơ khí của Google đã bắt tay vào việc xây dựng một hệ thống chụp hình bằng xe đạp. Kết quả là Google đã có được những hình ảnh rất tuyệt vời từ những công việc, các con đường mòn, trường đại học và cả các sân vận động.

3. Xe đẩy street view


   Dự án được phát triển tiếp bởi ý tưởng của một nhóm các Googler yêu nghệ thuật. Họ thường đến thăm các viện bảo tàng, triển lãm và họ cần một thứ gì đó có thể đi qua cửa ra vào của bảo tàng hay dễ dàng di chuyển xung quanh các tác phẩm điêu khắc… Và chiếc xe đẩy Street View Trolley đã ra đời. Hãy trải nghiệm thành quả mà chiếc xe này mang lại tại Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan tại New York. Tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy rất thú vị.

4. Xe trượt tuyết




   Ý tưởng về một phương tiện chuyên trở chiếc máy chụp ảnh được phát triển tiếp với một chiếc xe trượt tuyết nhằm phục vụ cho địa điểm khó di chuyển trong mùa đông. Và với một bộ quần áo thời trang đặc trưng Google, những nhân viên của Google đã có thể vi vu trên chiếc xe trượt tuyết để ghi lại những hình ảnh về những con đường trắng xóa đã ra đời.

5. Trekker


  Với những nơi mà tất cả các phương tiện bên trên không thể áp dụng được khó khăn trong việc đi lại , một thiết bị khác có tên là Trekker sẽ được các nhân viên Google sử dụng. Đó là một chiếc ba lô được thiết kế đặc biệt để chứa 15 ống kính với các góc quay khác nhau. Đi kèm theo là một thiết bị Android để xử lý ảnh. Để đảm bảo hình ảnh được ghi lại một cách chân thực nhất, các thiết bị sẽ ghi hình với tần suất 2,5 giây một lần.

6. Máy quay dưới biển

  
   Sau bầu trời, đường phố, công viên, và gần đây là Châu Nam Cực (Antarctica), lần này đến lượt các hình ảnh panorama 360 độ về vùng đáy biển được Google mang lên Maps. Hoạt động giống như Street View, giờ đây bạn đã có thể cùng các anh thợ lặn thám hiểm đến những vùng biển tuyệt đẹp với hệ sinh thái phong phú và đa dạng bên dưới mặt nước trong xanh và mát rượi kia. Các dụng cụ được tích hợp với hệ thống ống kính chuyên dụng chụp dưới nước và chịu được dưới độ sâu 15m.